Kinh nghiệm mở trung tâm âm nhạc từ người trong cuộc
1/ Tuyển dụng, Đào tạo Phát triển, và Chế độ Phúc lợi cho Nhân sự:
Mô hình giáo dục luôn hướng về con người, và cũng chỉ có con người mới truyền tải hết được giá trị. Nếu như người giảng dạy không đủ năng lực, hoặc không có động lực để phát huy sự hiệu quả trong tiết học, thì dù cho chương trình học, sách vở, giáo trình dù có xuất sắc đến mấy cũng trở nên kém hiệu quả. Nếu như sản xuất chúng ta cần nhà xưởng máy móc, thì giáo dục chúng ta cần phải có con người, và cơ chế, chính sách để những cá nhân hoạt động hiệu quả, hợp lực thông suốt. Làm sao để nỗi lo của cơ sở trường mình cũng là nỗi lo chung của mọi người. Làm sao để tương lai của trường mình cũng chính là tương lai của từng cá nhân. Có như vậy thì mọi người mới cùng nhau mà tiến, cùng nhau lăn xả. Công việc không thừa cũng không thiếu, tập thể duy trì sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh và nỗ lực tiến lên. Đây là lý do vì sao tôi để bước này lên hàng đầu.
2/ “Tốt gỗ” chưa đủ, phải tốt cả “nước sơn”
Đã qua rồi cái thời “ăn no mặc ấm”, hiện nay chúng ta đang dần quen với khái niệm “ăn ngon, mặc đẹp”. Nếu như xưa kia món ăn chỉ cần nhiều đủ để no bụng, rồi xã hội phát triển, con người muốn ăn vừa no vừa phải ngon miệng nữa. Không dừng lại ở đó, khi đã ngon rồi thì người ta đổ xô đi thưởng thức ở những nơi vừa ngon vừa trình bày đẹp mắt, vừa có trải nghiệm chỗ ngồi, không khí trang trí mới lạ. Đây là nhu cầu hướng thượng (luôn có xu hướng mong muốn cuộc sống tốt hơn) của con người. Trong ngành giáo dục, đặc biệt là trung tâm âm nhạc cũng như vậy.
Đội ngũ giảng viên và giáo trình giáo án quả thật là điều cốt lõi nhất, nó cũng như là “chất gỗ”, nhưng sẽ là chưa đủ nếu như thiếu đi “nước sơn”: một môi trường học tập tạo cảm hứng cho học viên nhất, ở đó họ có thể cộng hưởng với các phòng học nhạc, các công cụ âm nhạc… Đã qua thời “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, trong một thị trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, bạn phải chiến thắng đối thủ cả về chất gỗ lẫn màu sơn. Đây cũng là lý do tạo cảm hứng để học viên đến trung tâm của bạn học âm nhạc. Nếu không có không khí truyền cảm hứng học tập, vậy tại sao họ phải đến trung tâm âm nhạc ? Học viên có thể học tại nhà tiện lợi hơn?
3/ Chọn địa điểm
Thành thật trả lời xem nào, nếu như bạn dự định đi học một môn học để giải trí, chưa tính đến chuyện học chuyên nghiệp, bạn có định đi học ở một nơi mà phải mất hơn 30 phút đi xe không?
Trung tâm Âm nhạc là một loại hình hoạt động kinh doanh mang tính “thuận tiện địa lý”, học viên không thể di chuyển quá xa đến nơi học nhạc được. Trừ khi họ xác định rõ việc học nhạc là: chuyên ngành tương lai của họ, hoặc đó là một niềm đam mê bất tận.
Cân nhắc với số vốn hiện có, bạn có thể chọn mặt bằng mở trung tâm. Không nhất thiết phải dành số tiền quá lớn để mua mặt bằng, mà ta có thể lựa chọn giải pháp là thuê dài hạn với số tiền ít hơn. Cùng với đó, khách hàng mục tiêu mà bạn lựa chọn nếu là những người có thu nhập cao thì bạn không nên chọn địa điểm mở trung tâm ở vùng ngoại thành hay khu vực nông thôn, và ngược lại. Dĩ nhiên mặt tiền các khu phố lớn, đường phố sầm uất thu hút được nhiều sự chú ý hơn, giá thuê cũng sẽ đắt đỏ hơn. Bạn cũng nên cân nhắc với kế hoạch kinh doanh của mình, nếu giá thuê chiếm một tỉ trọng quá lớn, điều này sẽ gây áp lực cho bạn và cũng sẽ vô tình chiếm hết mọi ngân sách cho: quảng bá, chiêu sinh, khen thưởng đội ngũ giáo viên-nhân viên, chăm sóc học viên, hoạt động cho cựu học viên…
4/ Xây dựng bộ lộ trình học cân bằng giữa Định hướng dài hạn và Tạo cảm hứng trong ngắn hạn
Cái khó nhất của Âm nhạc là: theo xu hướng, theo type (ta hay gọi là “tuýp”, hoặc “gu”), sở thích cá nhân. Cũng là 1 người thầy dạy rất tốt, nhưng lại trở nên quá nặng nề và buồn ngủ với bạn A. Hoá ra là vì bạn A thích phong cách Rock, RnB, còn người thầy kia thì theo đúng chuẩn Nhạc viện Cổ điển. Nhưng nếu chương trình dạy học chỉ hướng về tạo cảm hứng, thì học viên cũng không thể tiến xa hơn. Do đó, trung tâm âm nhạc của chúng ta vừa phải định hướng được sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của giảng viên, học viên, vừa phải có được lộ trình định hướng lâu dài và chuyên sâu đối với những học viên có tài năng.
Tại SEAMI, đội ngũ giáo viên rất đa dạng. Có những giáo viên tốt nghiệp Nhạc viện và các học viện chuyên ngành âm nhạc, có những giáo viên chưa từng học chuyên nghiệp nhưng với kinh nghiệm trình diễn nhiều năm trên các sân khấu lớn nhỏ. Có những giáo viên chuyên dạy trẻ em, lại có những giáo viên rất hợp với người lớn và trung niên. Thể loại âm nhạc cũng rất đa dạng, từ Dân ca, Bolero trữ tình, cho đến nhạc trẻ, đương đại, US UK hoặc KPop. Do đó học viên được tạo cảm hứng rất nhiêu khi họ tham dự khoá học với giáo viên có thể hướng dẫn họ các bài hát, dòng nhạc mà họ tâm đắc. SEAMI cũng đã hợp tác với 03 tổ chức cấp Chứng Chỉ Âm Nhạc, có giá trị Quốc Tế, được UCAS công nhận. Việc học tập với lộ trình lấy Chứng Chỉ Âm Nhạc quốc tế giúp cho học viên tiến xa hơn, và tiến sâu hơn với âm nhạc.
Với kinh nghiệm trong lĩnh vực nhượng quyền trung tâm âm nhạc, SEAMI Việt Nam mang tới bạn một giải pháp kinh doanh giảm thiểu tối đa rủi ro, phát huy nhất thế mạnh của địa phương.
Hợp tác với SEAMI Việt Nam, bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ đầy đủ nhất để giải quyết những bài toán đau đầu ở trên.
Giải pháp nhượng quyền của chúng tôi bao gồm:
- Tài liệu Quản lý chất lượng Tiết học
- Cẩm nang quản lý chất lượng dành cho Quản lý
- Hệ thống quản lý Từng Tiết học
- Hệ thống quản lý Giáo viên
- Hệ thống quản lý Báo bài (Lesson Reports)
- Hệ thống đánh giá chất lượng giáo viên
- Phần mềm CRM được thiết kế riêng để quản lý khách hàng và sinh viên, học viên
- Sổ tay Hướng dẫn Vận hành trọn bộ
- Hỗ trợ Tuyển dụng – Đào tạo Giáo Viên
- Hỗ trợ đầy đủ cho việc thiết lập và quản lý trung tâm
- Hỗ trợ Chiêu sinh – Truyền Thông – Thương hiệu cho Cơ cở
Trên cơ sở hợp tác WIN-WIN và hỗ trợ cùng phát triển, chúng tôi tin sẽ mang lại giá trị đích thực cho đồng vốn của bạn. Tham khảo thêm thông tin tại đây . Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: (028)7.30.30.369 để được tư vấn thêm.
Error: Contact form not found.